ทำบัตรประจำตัวคนพิการต้องดำเนินการอย่างไร
ประสบอุบัติเหตุ รักษาแล้วแต่ไม่สามารถเดินได้ต้องการจะรับเบี้ยยังชีพคนพิการแต่ยังไม่มีบัตรคนพิการ ต้องดำเนินการอย่างไร
เขียนโดย คุณ คนพิการใหม่
วันที่ 15 ก.พ. 2566 เวลา 15.51 น. [ IP : 182.53.167.96 ]
การดำเนินการเพื่อทำบัตรประจำตัวคนพิการ มีดังนี้\r\n1. ไปโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการตรวจและออกใบรับรองความพิการ\r\n2. นำใบรับรองความพิการที่โรงพยาบาลออกให้ มาติดต่อทำบัตรประจำตัวคนพิการที่ อบต. โดยเขียนแบบคำขอ พร้อมแนบเอกสาร ดังนี้\r\n 2.1 สำเนาบัตรประชาชน จำนวน 1 ฉบับ\r\n 2.2 สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ\r\n 2.3 สำเนาบัตรประชาชนผู้ดูแลคนพิการ กรณีมีผู้ดูแลคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ\r\n 2.4 สำเนาทะเบียนบ้านผู้ดูแลคนพิการ กรณีมีผู้ดูแลคนพิการ จำนวน 1 ฉบับ\r\n 2.5 รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป\r\n 2.6 หนังสือรับรองผู้ดูแลคนพิการ ในกรณีที่ผู้ดูแลคนพิการไม่ได้อยู่ทะเบียนบ้านเดียวกับผู้พิการ จำนวน 1 ฉบับ\r\n
เขียนโดย คุณ เจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยคต
วันที่ 16 ก.พ. 2566 เวลา 11.19 น. [ IP : 182.53.112.137 ]
(1)
|